Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức tri ân tại Điện Biên

20:15 - Thứ Tư, 17/05/2023 Lượt xem: 3941 In bài viết

ĐBP - Chiều 17/5, tại Điện Biên, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin năm 2023” và tọa đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Điện Biên và các tỉnh khu vực miền núi Tây Bắc Bộ”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn phát biểu tại buổi tọa đàm.

Đến dự có các đồng chí: Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh…

“Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin” là hoạt động do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức hàng năm. Đây là dịp để doanh nhân trẻ cả nước tưởng nhớ, tri ân các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã chiến đấu, hi sinh, cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời là dịp kết nối doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố để chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội cũng như phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam ngày một vững mạnh hơn.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Trong “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin” năm nay, kỷ niệm 69 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Điện Biên là một trong những điểm đến của hành trình với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 140 triệu đồng, tặng 50 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trao tặng quà cho Trường Tiểu học Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, toạ đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Điện Biên và các tỉnh khu vực miền núi Tây Bắc Bộ” đã được tổ chức nhằm trao đổi, chia sẻ bàn giải pháp phát triển phong trào doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng và khu vực miền núi Tây Bắc Bộ nói chung. Đẩy mạnh hoạt động kết nối theo khu vực, giúp hội doanh nhân trẻ các địa phương, các ngành tăng cường giao lưu, hợp tác, từ đó đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong các hoạt động tổ chức hội và phong trào doanh nhân trẻ tại địa phương.

Lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao biểu trưng quà tặng Trường Tiểu học Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn cho biết, với tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Điện Biên, trong quá trình phát triển kinh tế xã hội cần có sự chung tay, đồng hành của các doanh nghiệp. Đồng chí mong muốn Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nghiên cứu, phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Điện Biên tiếp tục dành sự quan tâm, có thể xây dựng các chương trình, dự án đầu tư cụ thể tại Điện Biên. Với những khó khăn của Hội Doanh nhân trẻ Điện Biên, đồng chí Mùa A Sơn cho rằng Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cần tiếp tục quan tâm, tìm kiếm, đề xuất những cá nhân doanh nhân tiêu biểu làm hạt nhân nòng cốt của Hội… Chia sẻ thêm những khó khăn về hộ nghèo, về giáo dục vùng cao của Điện Biên, đồng chí Mùa A Sơn đề xuất Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có thể phát động chương trình, bằng sức mạnh của doanh nhân trẻ toàn quốc, hỗ trợ thêm cho tỉnh để hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ…

Trước đó, các đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đến thăm và dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ, bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hi sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top